Ly hôn và giành quyền nuôi con sau khi ly hôn là trường hợp xảy ra ở rất nhiều cặp vợ chồng và trong một số trường hợp ly hôn lần thứ 2 thì ai có quyền nuôi con. Câu trả lời về quyền nuôi con khi ly hôn lần thứ 2 thuộc về ai sẽ có ngay trong bài viết này. 

1. Quyền nuôi con khi ly hôn lần thứ 2 thuộc về ai?

Trường hợp sau khi đã có quyết định/bản án ly hôn nhưng vợ chồng quyết định quay lại và lại tiếp tục ly hôn lần thứ 2 thì quyền nuôi con có căn cứ vào quyết định/bản án ly hôn lần đầu hay không?

Quyền nuôi con khi ly hôn lần thứ 2 thuộc về ai nếu không đăng ký kết hôn

Sau khi đã có quyết định ly hôn của Tòa án nhưng vợ chồng muốn quay lại và muốn được pháp luật thừa nhận thì phải tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, có một số trường hợp quay lại nhưng không đăng ký kết hôn rồi lại tiếp tục ly hôn thì quyền nuôi con thuộc về ai? Do không đăng ký kết hôn nên mối quan hệ này không được pháp luật thừa nhận. Qua đó, quyết định/bản án ly hôn lần đầu vẫn có tác dụng là ai sẽ có quyền nuôi con sau ly hôn.

Quyền nuôi con khi ly hôn lần 2 thuộc về ai nếu có đăng ký kết hôn

Tòa án chỉ chấp nhận mối quan hệ vợ chồng khi hai bên thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký kết hôn. Điều đó đồng nghĩa với việc quyết định hoặc bản án ly hôn lần đầu không còn hiệu lực pháp lý. Do đó, nếu ly hôn lần 2 mà hai bên thỏa thuận được việc nuôi con thì Tòa án sẽ tôn trọng sự thỏa thuận đó và ghi vào bản án ly hôn. Trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ đưa ra quyết định căn cứ vào độ tuổi của con, vào điều kiện về mọi mặc của hai vợ, chồng nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho con.

Muốn giành được quyền nuôi con thì hai bên cần chứng minh được: điều kiện vật chất và điều kiện tinh thần. Về vấn đề này thì chúng tôi đã có chia sẻ cụ thể trong bài viết ai có quyền nuôi con khi ly hôn lần 2, bạn có thể tham khảo.

2. Dịch vụ luật sư tư vấn và giải quyết tranh chấp về quyền nuôi con

Để việc ly hôn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với bạn tự mày mò thực hiện thủ tục ly hôn thì việc lực chọn dịch vụ luật sư thay mình giải quyết là điều khôn ngoan vì luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ lợi ích hợp pháp một cách tối đa khi giải quyết những vụ việc về nuôi con và cấp dưỡng cho con.

Nếu bạn cần dịch vụ luật sư giải quyết các vấn đề xoay quanh việc ly hôn, bạn có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi qua bài viết dịch vụ ly hôn nhanh.

Tóm lại, toàn bộ nội dung bài viết về quyền nuôi con khi ly hôn lần thứ 2 thuộc về ai mà chúng tôi chia sẻ có thể thấy tùy vào tùng trường hợp mà bản án/quyết định ly hôn có thể áp dụng hoặc không.