Ánphí, lệ phí ly hôn hết bao nhiêu tiền? là một câu hỏi được đặt ra khi bạn muốn ly hôn. Vấn đề mà bạn cần phải nắm ở đây là tùy vào từng vụ án ly hôn mà mức phí phải đóng cho Tòa không giống nhau. Một vụ án ly hôn có dính đến việc tranh chấp tài sản thì mức phí sẽ khác so với một vụ án ly hôn bình thường. Để đảm bảo tìm hiểu kỹ nhằm bảo vệ quyền lợi của mình, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết.
Phí ly hôn hết bao nhiêu tiền?

1. Án phí ly hôn là gì?
Bạn đọc có thể hiểu “Án phí ly hôn” là số tiền mà đương sự cần phải đóng cho Tòa án để Tòa án thụ lý hồ sơ ly hôn.
Án phí ly hôn này còn phụ thuộc vào việc vụ án ly hôn của bạn có giá ngạch hay không có giá ngạch.
Vậy một vụ án ly hôn như thế  nào được coi là có giá ngạch và như thế nào được coi là không có giá ngạch.
2. Cơ sở pháp lý
Căn cứ vào Khoản 2 và Khoản 3 Điều 24 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 quy định:
- Vụ án dân sự không có giá ngạch là vụ án ly hôn mà hai bên đương sự chỉ yêu cầu Tòa án giải quyết hồ sơ ly hôn và không hề liên quan đến bất cứ tài sản nào.
- Vụ án dân sự có giá ngạch là vụ án ly hôn mà yêu cầu của đương sự có liên quan đến một số tiền hoặc là một tài sản nào đó có thể xác định bằng một số tiền cụ thể.
3. Chi phí ly hôn hết bao nhiêu tiền?
Căn cứ vào cơ sở pháp lý nêu trên thì mức chi phí ly hôn được tính như sau:
- Nếu như một vụ án ly hôn bình thường không có tranh chấp gì về tài sản hay nói cách khác là không có giá ngạch thì mức án phí mà đương sự cần phải đóng cho Tòa án là 300.000 VNĐ.
- Ngược lại, nếu vụ án ly hôn mà hai bên vợ hoặc chồng không thỏa thuận được việc phân chia tài sản thì mức án phí sẽ căn cứ vào giá trị tài sản cần phân chia.
Bạn đọc có thể xem chi tiết về phần này qua bài viết: ly hôn hết nhiêu tiền?
Hi vọng một vài thông tin về vấn đề phí ly hôn hết bao nhiêu tiền mà Tin Mới nêu trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn để áp dụng trong trường hợp của mình. Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể hơn thì có thể vào link bài viết trên và liên hệ văn phòng Luật sư DHLaw để được tư vấn, hướng dẫn.
Địa chỉ liên hệ:
- Số 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TPHCM
- Tell: (028) 66 826 954
- Hotline: 0909 854 850
- Email: contact@dhlaw.com.vn