Tặng cho quyền sử dụng đất hiện nay diễn ra phổ biến và thường diễn ra với trường hợp là người thân trong gia đình. Mặc dù là như vậy, pháp luật quy định, khi tiến hành thủ tục sang tên chuyển nhượng, hồ sơ giấy tờ vẫn cần phải có hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất công chứng. Cấu trúc và nội dung của hợp đồng này, bạn vui lòng tham khảo thông tin bên dưới.



Nội dung của hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất

Hợp đồng được quy định bởi pháp luật và có mẫu kèm theo, bạn chỉ cần điền các thông tin vào những phần để trống. Những phần quan trọng mà bạn cần lưu ý làm rõ và chính xác thông tin, gồm:

- Địa chỉ phòng công chứng: Đây là nơi thực có thẩm quyền hành nghề công chứng ở địa phương. Tuy nhiên, nếu hợp đồng được thực hiện tại nhà, theo yêu cầu lập di chúc của người bị bệnh, sắp chết thì địa điểm này cần ghi địa điểm Công chứng viên thực hiện việc công chứng hợp đồng tặng cho này.

- Thông tin cá nhân: Ghi rõ thông tin cá nhân của bên cho và bên nhận quyền sử dụng đất. Việc này rất quan trọng và cần cung cấp thông tin chính xác, không được sai lệch. Nêu rõ họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu kèm cơ quan cấp và ngày tháng năm cấp.

- Tài sản tặng cho: Tài sản cần cho ở đây là gì? Nhà hay đất? Hay quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất? Ở phần này nêu rõ thông tin về số thửa, tờ bản đồ, địa chỉ, diện tích…. Kèm theo thông tin về Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất.

Những điểm cần lưu ý

Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất tương đương với hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, hợp đồng cho tặng sử dụng trong trường hợp người cho không đòi hỏi người nhận phải gửi lại tiền nhà đất.

Vì là văn bản liên quan tới giao dịch bất động sản, nên hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất bắt buộc phải được công chứng. Hợp đồng không được công chứng sẽ không có giá trị về mặt pháp lý. Kéo theo đó, giao dịch cho tặng không được công nhận.

Để không tốn thời gian tìm hiểu về hợp đồng, bạn hãy tham khảo và sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói. Dịch vụ cam kết mang tới kết quả nhanh chóng, hiệu quả với chi phí giá thành phải chăng. Hoặc bạn cũng có thể tự tìm hiểu về thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất, bài viết đã được chúng tôi cung cấp thông tin trước đó.