Để được cấp sổ đỏ, người sử dụng đất cần nộp đơn yêu cầu lên cơ quan thẩm quyền. Đơn hợp pháp là mẫu 04a/đk được ban hành kèm theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT. Mời bạn tham khảo cách viết và tải mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới nhất qua bài viết bên dưới.

Liên kết tải đơn

Mẫu đơn này được chia sẻ rất nhều trên mạng internet. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khi tìm kiếm với từ khóa Mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hoặc để đơn giản, bạn hãy tải mẫu mới của đơn ở đây: https://dhlaw.com.vn/resources/383610389680.doc


Hướng dẫn cách viết đơn xin cấp GCN QSDĐ

Viết lá đơn này rất dễ, nhưng đòi hỏi sự chính xác cao. Bạn hãy tham khảo nội dung hướng dẫn dưới đây là có thể hoàn thành việc kê khai thông tin trong mẫu đơn một cách dễ dàng, từ đó thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được hiệu quả.

- Mục Kính gửi: Đối với hộ gia đình, cá nhân ghi Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện nơi có đất; Đối với các tổ chức cần ghi UBND cấp tỉnh nơi có đất.

- Mục Tên (viết chữ in hoa):
  • Cá nhân ghi họ tên, năm sinh, số giấy CMND;
  • Hộ gia đình ghi chữ “Hộ ông” (hoặc “Hộ bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, số giấy chứng minh nhân dân (nếu có) của hai vợ chồng chủ hộ (người có chung quyền sử dụng đất của hộ).
  • Tổ chức ghi tên và quyết định thành lập hoặc giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư (gồm tên và số, ngày ký, cơ quan ký văn bản).
  • Cá nhân nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài ghi họ tên, năm sinh, quốc tịch, số và ngày cấp, nơi cấp hộ chiếu.
  • Trường hợp nhiều chủ cùng sử dụng đất, cùng sở hữu tài sản thì kê khai tên các chủ đó vào danh sách kèm theo.
- Mục Địa chỉ thường trú: Ghi địa chỉ thường trú mới nhất của hộ gia đình, cá nhân theo sổ hộ khẩu.

- Mục Đề nghị: Cá nhân, hộ gia đình, tổ chức tích chữ v vào ô trống lựa chọn tương ứng.

- Mục Thửa đất đăng ký: Trường hợp đăng ký nhiều thửa đất nông nghiệp mà không đề nghị cấp giấy hoặc đề nghị cấp chung một giấy chứng nhận nhiều thửa đất nông nghiệp thì tại dòng đầu của điểm 3 mục I chỉ ghi tổng số thửa và kê khai từng thửa vào danh sách kèm theo (Mẫu 04c/ĐK).

- Mục Nguồn gốc sử dụng: Cần ghi rõ ràng là được Nhà nước giao có thu tiền hay giao không thu tiền; Cho thuê trả tiền một lần hay cho thuê trả tiền hàng năm; Hoặc nguồn gốc khác nếu có.

- Mục Loại nhà ở, công trình: Ghi cụ thể: Nhà ở riêng lẻ, căn hộ chung cư, văn phòng, nhà xưởng, nhà kho,…

- Mục Những giấy tờ nộp kèm theo
  • 01 bản chính hợp đồng mua bán thửa đất (với đất mua);
  • 01 bản chính hóa đơn giá trị gia tăng;
  • 01 bản chính xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính (nếu có);
  • 01 bản công chứng sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân;
  • 01 bản công chứng giấy chứng nhận đăng ký kết hôn…
- Mục Có nhu cầu ghi nợ đối với loại nghĩa vụ tài chính: Trường hợp cá nhân, hộ gia đình được chuyển mục đích sử dụng đất nếu có khó khăn về tài chính, có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ số tiền sử dụng đất phải nộp sau khi có đơn đề nghị kèm theo hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất; Trả nợ dần trong thời gian tối đa là 05 năm.