Ly hôn là một sự kiện thay đổi lớn trong cuộc sống hôn nhân. Thủ tục ly hôn có thể tiến hành một cách nhẹ nhàng khi có sự đồng tình của cả hai bên. Nhưng cũng không ít trường hợp ly hôn dẫn đến sự tranh chấp của hai bên hoặc ly hôn mà thiếu đi một trong hai người. Trong trường hợp ly hôn thiếu một trong hai bên vợ hoặc chồng hay nói cách khác là ly hôn một phía thì phải làm thế nào? Cùng chúng tôi xem qua nội dung bài viết sau.


Tư vấn ly hôn một phía



1. Ly hôn một phía là sao?
Đây có lẽ là một câu hỏi mà không ít người còn chưa hiểu nghĩa của nó. Thật ra, ly hôn một phía là quyết định ly hôn của một trong hai bên vợ hoặc chồng. Cụ thể hơn là một trong hai vợ hoặc chồng có một người không đồng ý ly hôn.
2. Ly hôn một phía có được không?
Ly hôn là quyền của mỗi công dân khi thấy cuộc sống hôn nhân không thể kéo dài được nữa. Vì vậy, ly hôn một phía vẫn sẽ được Tòa án cho phép, tuy nhiên nguyên đơn cần chứng minh trong quá trình chung sống giữa hai bên có những mâu thuẫn hay là bạo lực gia đình chẳng hạn. Đó là một trog những nguyên nhân có lợi để Tòa án nhanh chóng cho giải quyết vụ án ly hôn của mình.
Khi đó bạn có thể chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để ly hôn như sau.
3. Hồ sơ ly hôn
- Đơn khởi kiện ly hôn;
- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc);
- CMND và hộ khẩu của người yêu cầu ly hôn (bản sao y);
- CMND và hộ khẩu của người không đồng ý ly hôn (bản photo);
- Giấy khai sinh của con (bản sao y – nếu có);
- Các giấy tờ khác liên quan đến tài sản chung hoặc nợ chung của hai bên (nếu có).
4. Tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn
Đối với vụ án ly hôn một bên hay nói cách khác là ly hôn đơn phương thì hồ sơ ly hôn sẽ nộp tại Tòa án nơi mà bị đơn đang sống, làm việc (bị đơn là người không đồng ý ly hôn).
5. Thời gian Tòa án giải quyết ly hôn một phía
Theo như chúng tôi được biết thì thời gian giải quyết vụ án ly hôn đơn phương sẽ kéo dài từ 6 đến 8 tháng tùy thuộc vào vụ án của bạn có phức tạp hay không. Phức tạp ở đây có thể là về vấn đề con cái, tài sản.
Đó là một vài thông tin mà Tin Mới chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về vấn đề ly hôn một bên. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về vấn đề của mình cũng như thời gian giải quyết nhanh hơn so với quy định của pháp luật thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ phía Luật sư. Việc tìm kiếm sự tư vấn từ Luật sư là sự lựa chọn khôn ngoan để giảm thiểu những căng thẳng, thời gian mà bạn phải bỏ ra để theo đuổi thủ tục ly hôn.
Tuy nhiên, trên địa bàn TPHCM hiện nay có quá nhiều công ty nên việc tìm kiếm một công ty tư vấn luật hôn nhân gia đình uy tín, chất lượng cũng là một vấn đề nan giải. Thấu hiểu được điều đó, Tin Mới chúng tôi giới thiệu đến bạn một trong những công ty tư vấn Luật uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tìm hiểu và liên hệ để nhận được hỗ trợ.
Tên công ty: Công ty Luật DHLaw
- Địa chỉ: số 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TPHCM.
- Tell: (028) 66 826 954
- Hotline: 0909 854 850
Tìm hiểu thêm: dịch vụ ly hôn nhanh - DHLaw